Sau nghị định 116 về nhập khẩu ô tô, ngư ông đắc lợi là ai?

Nghị định 116 về nhập khẩu ôtô  của chính phủ qui định “phải có giấy triệu tập thu hồi xe của nhà sản xuất cung cấp trong hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu ” đã chính thức xác định ai đủ điều kiện nhập khẩu xe năm 2018.

Cuộc chơi đã rõ, phần thắng đã nằm trong tay các Ông Lớn ” các nhà máy lắp ráp ô tô và các đại lý độc quyền “. Nghị định này đã loại bỏ hoàn toàn các công ty XNK VIệt nam đang nuôi ý định nhập xe .

Hiền Toyota Sau nghị định 116 về nhập khẩu ô tô, ngư ông đắc lợi là ai?
Nghị định 116 về nhập khẩu ôtô

Sau nghị định 116 về nhập khẩu ôtô, nhà nước được gì, mất gì?

1. Cái được:

  • Đó là kiểm soát được số lượng xe sẽ nhập vào thị trường Việt nam thông qua con đường nhập khẩu chính nghạch. Từ đó đễ dàng đưa ra các chính sách thắt chặt hay nới lỏng nhập khẩu bằng các qui đinhn hay các rào cản thuế .
  • Kiểm soát được thị trường ngoại tệ.
  • Kiểm soát được chất lượng xe nhập về.

2. Cái mất:

  • Thâm hụt ngân sách một cách đáng kể do thất thu thuế.
  • Không được lòng dân, sẽ gặp sự phản đối của người dân.

3.Ai được hưởng lợi nhiều nhất?

  • Nghị định 116 kết hợp với việc giảm thuế nhập khẩu vô tình mang lai món lợi khổng lồ cho các ÔNG LỚN đủ điều kiện được nhập xê ô tô.
  • Độc quyền, một mình một chợ. Vừa đá bóng vừa thổi còi thì các nhà tư bản ” thừa thông minh ” để đưa ra các kịch bản về giá.
  • Khoản giảm thuế sẽ về túi các nhà nhập khẩu còn giá có rẻ hay không thì ” Hãy đợi đấy”.

Bài viết sắp tới” kịch bản về giá xe ô tô nhập” sẽ hé lộ cho các bạn thấy giá xe sẽ như thế nào nhé.

Bài viết là ý kiến cá nhân của Hiền Nguyễn. Còn ý kiến của bạn như thế nào?

Hiền Toyota